NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG, “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” NHƯ BAO NHIÊU NGƯỜI VẪN NGHĨ?

by 23:32 0 nhận xét
Khi còn nhỏ, ba mẹ thường nói với tôi “sau này nhớ học cho giỏi rồi ra làm nhân viên văn phòng cho khỏe người, đừng làm nông như ba mẹ; cực lắm”. Tôi cố gắng và như nguyện của ba mẹ trở thành một nhân viên văn phòng. Nhưng nhân viên văn phòng có thực sự tốt như mọi người vẫn thường nghĩ.
Tôi mạn phép kể một số những tác hại thường xảy ra đối với một nhân viên văn phòng bình thường (cụ thể là tôi):
1. Ngồi một chỗ cả ngày làm giảm tuổi thọ
Là một nhân viên văn phòng, chắc hẳn bạn cũng quen với việc ngồi lì một chỗ trong suốt thời gian làm việc. Điều này khiến bạn dễ mắc phải các bệnh như rối loạn cơ xương, béo phì, tiểu đường, bệnh về tim,… dù vẫn tập thể dục đều đặn
Vì thế hãy thường xuyên thay đổi tư thế và đi bộ 2 phút cứ cách mỗi 2 tiếng đồng hồ để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!
2. Thường xuyên bỏ bữa sáng
Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng từng bỏ bữa sáng khi đi làm; đôi khi hoặc là thường xuyên bỏ bữa. Công việc ngày mới đầy áp lực khiến cho bạn không dành ra được một chút thời gian để thưởng thức bữa sang cho dù đó chỉ là một bữa ăn nhanh. Và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh cao huyết áp, thừa cân, tim mạch,..
Hãy sắp xếp công việc và dành ra thời gian để ăn sáng mỗi ngày nhé
3. Những buổi họp khiến bạn mệt mỏi
Để nhân viên của mình hoàn thành “sứ mệnh” được giao, quản lý thường tổ chức những cuộc họp để cổ động nhân viên. Nhưng theo nhiều nghiên cứu cho rằng, việc ép người khác làm theo những thứ không xác định sẽ khiến cho tư tưởng của họ rơi vào tình trạng mơ hồ, mệt mỏi.
4. Đồng hồ sinh học thường thay đổi
Áp lực công việc cũng như thay đổi lịch trình làm việc liên tục khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng, ăn uống không đúng giờ khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Làm việc buổi tối dễ gây ra nguy cơ bị bệnh tim, tiểu đường, lượng hormone gây stress tăng cao làm cho tính cách của bạn thay đổi.
5. Không hứng đủ ánh nắng mặt trời
Làm việc trong môi trường khép kín và ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất dễ khiến cho da bạn trở nên xanh xao, buồn ngủ và ngại vận động. Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những nhân viên văn phòng không tiếp xúc đủ với ánh sáng mỗi ngày sẽ ngủ tí hơn so với người bình thường 1 giờ mỗi đêm. Và giấc ngủ của họ cũng không mấy “dễ dàng”
6. Vi khuẩn ở mọi nơi quanh bạn
Làm việc trong một môi trường khép kín và thường xuyên sử dụng chung đồ vật (vòi nước, nút ấn thang máy, nắm cửa,…) với nhiều người cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh cho bạn.
7. Áp lực công việc đè nặng
Công việc nhiều khiến bạn thường xuyên bị stress, và thời gian dài dẫn dến tình trạng giảm trí nhớ cũng như khả năng học hỏi của bạn.
Trên đây chỉ là một số những tác hại mà một nhân viên văn phòng thường gặp phải. Nhưng cũng sẽ hạn chế phần nào nếu bạn phân bổ thời gian làm việc, bố trí văn phòng làm việc hợp lý

Nguồn: Sưu tầm
--Hải--

DiamondNgo

Developer

Cras justo odio, dapibus ac facilisis in, egestas eget quam. Curabitur blandit tempus porttitor. Vivamus sagittis lacus vel augue laoreet rutrum faucibus dolor auctor.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét